f
title
แขวงทางหลวงพิจิตร
วิสัยทัศน์ : เร่งรัด พัฒนางานบำรุงรักษาทางหลวงตามมาตรฐานรองรับการขนส่ง เพื่อความสะดวกปลอดภัย ภูมิทัศน์สวยงาม
กรมทางหลวงไม่มีนโยบายแจกเงินผู้เสียชีวิตบนทางหลวง รายละ 15,000 บาท ตามที่แชร์กัน และขอให้หยุดแชร์ข้อมูลออกไป เนื่องจากจะทำให้ประชาชนมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน
ลงวันที่ 12/11/2564

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กรมทางหลวง แจกเงินผู้เสียชีวิตบนทางหลวง รายละ 15,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

กรณีข่าวลือที่ระบุว่า หากเกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงถนนสายต่างๆ แล้วเสียชีวิต ญาติสามารถติดต่อขอรับเงินช่วยเหลือจากแขวงการทางฯ ได้รายละ 15,000 บาทนั้น ทางกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ได้ชี้แจงว่า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง กรมทางหลวงไม่มีนโยบายให้ความช่วยเหลือตามที่แชร์กัน ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ซึ่งขอแนะนำเพื่อเป็นการรักษาสิทธิของประชาชน สำหรับผู้ประสบภัยจากรถ พบว่ามีช่องทางที่ผู้ประสบภัยสามารถขอความช่วยเหลือได้จากกองทุนทดแทนผู้ประสบภัยจากรถของ คปภ. หรือ กองทุนประกันสังคม

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.doh.go.th/ หรือโทร. 1586

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ :  กรมทางหลวงไม่มีนโยบายแจกเงินผู้เสียชีวิตบนทางหลวง รายละ 15,000 บาท ตามที่แชร์กัน และขอให้หยุดแชร์ข้อมูลออกไป เนื่องจากจะทำให้ประชาชนมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน


'