search
f
แขวงทางหลวงอุตรดิตถ์ที่ 2
UTTARADIT 2 HIGHWAY DISTRICT
วิสัยทัศน์ : งานบำรุงทางสู่ระบบมาตรฐาน ประสานงานท้องถิ่น สนองตอบยุทธศาสตร์จังหวัดและประชาชนผู้ใช้ทาง
หน้าแรก
เกี่ยวกับเรา
ประวัติ
คณะผู้บริหาร
โครงสร้างองค์กร
รายนามผู้อำนวยการ
อัตรากำลัง
สายทางในพื้นที่ควบคุม
หน่วยงานภายใน
ฝ่ายปฏิบัติการ
หมวดทางหลวงอุตรดิตถ์
หมวทางหลวงท่าปลา
หมวดทางหลวงน้ำปาด
หมวดทางหลวงม่วงเจ็ดต้น
หมวดทางหลวงบ้านโคก
ฝ่ายวิศวกรรม
งานวางแผน
งานอำนวยความปลอดภัย
งานปรับซ่อม
งานไฟฟ้า
หน่วยบริเวณและสถานที่
ฝ่ายบริหาร
งานพัสดุและสัญญา
งานการเงินและบัญชี
งานสารบรรณ
งานสารสนเทศ
บริการประชาชน
แผนพัฒนาปีงบประมาณ 2565
ร้องเรียน
รายงานด้านการเงินประจำปี
ร้องเรียน
วิสัยทัศน์ : งานบำรุงทางสู่ระบบมาตรฐาน ประสานงานท้องถิ่น สนองตอบยุทธศาสตร์จังหวัดและประชาชนผู้ใช้ทาง
หน้าแรก
/
ข้อมูลข่าว : กรมทางหลวงเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย พร้อมดูแลประชาชนเดินทางตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566
กรมทางหลวงเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย พร้อมดูแลประชาชนเดินทางตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566
ลงวันที่ 11/04/2566
กรมทางหลวงเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย
พร้อมดูแลประชาชนเดินทางตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566
นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า กรมทางหลวงได้ดำเนินการตามมาตรการรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 ระหว่างวันที่ 11 - 17 เมษายน 2566 ของกระทรวงคมนาคมและรัฐบาลเพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกปลอดภัยเป็นพิเศษ โดยได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการกรมทางหลวง 1 ศูนย์ที่ส่วนกลาง ถนนศรีอยุธยา และศูนย์อำนวยการสำนักงานทางหลวง 18 ศูนย์ ศูนย์อำนวยความปลอดภัยในพื้นที่แขวงทางหลวงในสังกัดและแขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองรวม 106 ศูนย์ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนในการเดินทางไปสู่ภูมิภาคต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 โดยในศูนย์อำนวยความปลอดภัยเทศกาลสงกรานต์ 2566 ได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับให้บริการประชาชน อาทิ 1) บอร์ดประชาสัมพันธ์ รณรงค์เรื่องความปลอดภัย 2) แผนที่/แผ่นพับ แนะนำเส้นทาง 3) ชุดปฐมพยาบาล 4) เครื่องดื่ม ผ้าเย็น ฯลฯ 5) อุปกรณ์สื่อสาร (วิทยุ/โทรศัพท์) 6) อุปกรณ์เบื้องต้นป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด – 19 เช่น หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์เจลล้างมือ 7) ห้องน้ำสะอาดบริการประชาชนในพื้นที่หมวดทางหลวงทั่วประเทศ 581 แห่ง รวมทั้ง ได้จัดทำป้ายบอกระยะทางก่อนถึงจุดบริการ 1 กิโลเมตร และ 500 เมตร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนด้วย
นอกจากนี้ ได้จัดเตรียมรถบริการช่วยเหลือฉุกเฉินจำนวน 515 คัน ประกอบด้วย รถ Mobile Service Car จำนวน 112 คัน รถกระบะ/รถ 6 ล้อ กรมทางหลวง จำนวน 388 คัน และรถกู้ภัยทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง จำนวน 515 คัน เพื่อให้บริการกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น การซ่อมเบื้องต้น แบตเตอรี่หมด น้ำมันหมด เน้นให้บริการต่อประชาชนผู้ใช้ทางในเส้นทางหลัก และครอบคลุมพื้นที่ในความรับผิดชอบของหมวดทางหลวง โดยสามารถแจ้งผ่านได้ที่ศูนย์ประสานงานแขวงทางหลวงและสายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้สำนักงานทางหลวงและแขวงทางหลวงในพื้นที่เตรียมพร้อมดูแลด้านความปลอดภัยของประชาชนอย่างเต็มที่ พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้ทางขับขี่ด้วยความระมัดระวังปฏิบัติตามกฎจราจร วางแผนการเดินทางล่วงหน้า เตรียมร่างกายให้พร้อม หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมหรือแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายระหว่างเดินทางสามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 มอเตอร์เวย์ 1586 กด 7 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) และตำรวจทางหลวง 1193
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
สำนักงานเลขานุการกรม กรมทางหลวง
วันที่ 11 เมษายน 2566
'
Copyright © 2017 Department of Highway. All Right Reserved.
Total Visitor: 88,404 Today's Visitor: 358